Đăng ký đại lý

0974867818

Hậu suy thoái kinh tế, Thị trường bánh kẹo Tết 2024 biến động như thế nào?

thị trường bánh kẹo Tết 2024 DOC

Mỗi dịp Tết đến xuân về, thị trường bánh kẹo Tết tại Việt Nam lại trở nên vô cùng sôi động với đa dạng chủng loại, mẫu mã. Vậy trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 này, thị trường bánh kẹo tại Việt Nam có nhiều biến động hay không, hãy tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Tổng quan thị trường bánh kẹo Tết tại Việt Nam năm 2024

Theo dự báo của Hiệp hội Bánh kẹo Việt Nam, thị trường bánh kẹo Tết 2024 sẽ tiếp tục đa dạng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp bánh kẹo trong và ngoài nước. Các sản phẩm bánh kẹo truyền thống như mứt, hạt bí, hướng dương,…vẫn là những sản phẩm không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt Nam.

Các sản phẩm bánh kẹo cao cấp, có thương hiệu uy tín sẽ tiếp tục được ưa chuộng. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm bánh kẹo cao cấp để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Các doanh nghiệp bánh kẹo sẽ tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm bánh kẹo mới, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các sản phẩm bánh kẹo mới, sáng tạo thường có hương vị độc đáo, mới lạ, bao bì bắt mắt,…

Thị trường bánh kẹo tết 2024

Hơn nữa, khách hàng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, do đó các sản phẩm bánh kẹo an toàn, lành mạnh sẽ được quan tâm hơn. Các sản phẩm này thường được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, không chứa chất bảo quản, chất phụ gia,… Thị trường bánh kẹo Tết 2024 được dự báo sẽ có mức tăng trưởng khoảng 5% so với năm 2023. Đây là mức tăng trưởng khá tích cực, trong bối cảnh nền kinh tế đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Bánh kẹo Việt vẫn tiếp tục giữ vững vị thế trên thị trường bán lẻ toàn quốc

Theo khảo sát của Bộ Công Thương, thị phần bánh kẹo Việt Nam hiện chiếm hơn 90% tại các kênh bán lẻ trong nước. Đây là một kết quả rất tích cực cho ngành bánh kẹo Việt Nam, khẳng định được chất lượng, uy tín và sức cạnh tranh của các sản phẩm bánh kẹo trong nước. Có nhiều yếu tố dẫn đến thị phần bánh kẹo Việt Nam vẫn chiếm ưu thế tại thị trường bán lẻ

Văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt”

Bánh kẹo là một mặt hàng thiết yếu trong đời sống hàng ngày của người Việt Nam và được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau, đặc biệt là dịp Tết đến xuân về. Bánh kẹo Việt mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Các sản phẩm bánh kẹo Việt Nam thường được làm từ các nguyên liệu truyền thống, mang hương vị thơm ngon, đặc trưng của Việt Nam. Người Việt dùng hàng Việt chính là cách để tôn vinh giá trị của các sản phẩm nước nhà, góp phần thúc đầy nền kinh tế nước nhà ngày một phát triển. Người Việt ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc sử dụng hàng Việt. Chính vì điều đó, các sản phẩm bánh kẹo của Việt Nam vẫn chiếm thị phần rất lớn so với bánh kẹo nhập khẩu

Chất lượng bánh kẹo Việt ngày càng được nâng cao

Các doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam đã không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm bánh kẹo Việt Nam ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.Giá thành bánh kẹo Việt Nam tương đối cạnh tranh: Bánh kẹo Việt Nam có giá thành tương đối cạnh tranh so với các sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu. Điều này giúp bánh kẹo Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Giá cả của bánh kẹo Việt chiếm ưu thế hơn so với hàng nhập khẩu

So với bánh kẹo được nhập khẩu từ nước ngoài, bánh kẹo Việt thường có giá thành rẻ hơn. Ví dụ, giá đường mía tại Việt Nam chỉ bằng khoảng 1/2 giá đường mía tại các nước châu u. Chi phí vận chuyển bánh kẹo nhập khẩu thường cao hơn so với bánh kẹo sản xuất trong nước. Điều này là do bánh kẹo nhập khẩu phải chịu thêm chi phí vận chuyển từ nước sản xuất đến Việt Nam.

Một số loại bánh kẹo Tết được ưa chuộng trên thị trường

Cuối năm là khoảng thời gian bánh kẹo được tiêu thụ nhiều nhất. Một số loại bánh kẹo được rất nhiều gia đình, công ty, doanh nghiệp ưa chuộng để sử dụng làm quà Tết như: bánh quy, mứt Tết, bánh Bông lan,…Trong đó, bánh Bông lan DOCA được rất nhiều người tin yêu và lựa chọn bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn từ nó. Không những vậy, bánh còn có giả cả vô cùng phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Bánh được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam với công nghệ tiên tiến, hiện đại và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mua Bánh Bông lan DOCA với hàng ngàn ưu đãi trên:
TikTok: www.tiktok.com/@bonglandoca
Shopee: https://shopee.vn/doca.01
Website: https://asimienbac.com.vn/
Hotline đặt hàng: 097 486 7818